098.288.2921

minhduonggroupvn@gmail.com

Lời khuyên khi sử dụng máy lạnh trung tâm

Để có thể sử dụng máy lạnh trung tâm một cách hiệu quả và an toàn nhất, bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn đọc cách sử dụng máy lạnh trung tâm tốt nhất


Lời khuyên khi sử dụng máy lạnh trung tâm


Những lời khuyên bổ ích khi sử dụng máy lạnh trung tâm

Nên sử dụng máy lạnh ở nhiệt độ vừa phải từ 22 – 27oC. Với nhiệt độ này sẽ không làm ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng cũng như giúp tiết kiệm điện năng. Khi lắp đặt dàn nhiệt bên ngoài bạn cần bố trí thông thoáng. Chiều cao ngoài giữa cục lạnh trong nhà và cục nóng ngoài trời sẽ phải bố trí hợp lý, để giảm điện năng tiêu thụ khi truyền nhiệt.

Nên sử dụng dòng máy lạnh trung tâm cảm biến bởi nó sẽ tiết kiệm được từ 20 – 40% so với máy lạnh trung tâm không có biến tần. Mặc dù máy lạnh trung tâm cảm biến sẽ đắt hơn không có biến tần, nhưng về lâu dài tiết kiệm tiền bạc bởi sản phẩm này tiêu thụ điện năng ít hơn.

Khi tắt máy lạnh trung tâm bạn nên tắt cả cầu giao, và không nên chỉ tắt bằng điều khiển từ xa, vì khi đó máy lạnh vẫn có điện năng tiêu thụ nhưng không nhiều (khoảng 10W). Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng thêm quạt để căn phòng thoáng đãng hơn.

Phòng có máy lạnh phải được thiết kế có một sự trao đổi với không khí bên ngoài đến mức tối đa. Các thiết bị trong phòng với chất thải hữu cơ như máy in, máy photocopy, máy. fax, laser, … phải được đặt ở nơi thông thoáng và bảo dưỡng thường xuyên.

Các phòng có máy lạnh cần phải được giữ khô để vi khuẩn, nấm không có điều kiện phát triển. Thường xuyên hút bụi, làm sạch phòng sạch, rửa tường và trần nhà.

Với những nguyên tắc trên, bạn sẽ biết cách sử dụng máy lạnh trung tâm một cách hiệu quả. Hãy áp dụng trong thực tế nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét