098.288.2921

minhduonggroupvn@gmail.com

Cách vệ sinh máy lạnh trung tâm đúng cách

Máy lạnh trung tâm sau một thời gian sử dụng sẽ có hiện tượng bị bám bụi ở hai vị trí chính làg dàn nóng và dàn lạnh. Vậy nên để đảm bảo máy hoạt động tốt bạn cần phải biết cách vệ sinh máy lạnh trung tâm đúng cách.

<<< Tính năng ưu trội của máy lạnh VRV IV S


Cách vệ sinh máy lạnh trung tâm đúng cách

Thời gian bảo dưỡng máy lạnh trung tâm lý tưởng

Trước mỗi mùa sử dụng cao điểm, chúng ta nên bảo dưỡng máy lạnh trung tâm để đảm bảo công suất hoạt động và tránh hao phí điện năng tiêu thụ. Số lần bảo dưỡng sẽ tùy thuộc vào môi trường và tần suất sử dụng trong năm, nhưng theo các chuyên gia thì nên bảo dưỡng máy lạnh 1-2 lần mỗi năm.

Các bước tự vệ sinh máy lạnh trung tâm tại nhà
  • Trước tiên, bạn cần phải tắt hết nguồn điện cung cấp cho điều hòa để đảm bảo an toàn trong quá trình vệ sinh, Sau đó tiến hành kiểm tra cục nóng và lạnh bên trong và ngoài nhà để đảm bảo không có vật cản bên trong máy lạnh.
  • Bạn dùng tay ấn vào các chốt để tháo bộ lọc không khí trong máy lạnh trung tâm ra ngoài, ngâm chúng trong một thau nước lớn, dùng khăn lau và một ít chất tẩy rửa để làm vệ sinh bộ lọc của máy lạnh.
  • Bên ngoài quạt và lốc máy là hệ thống lưới bảo vệ máy lạnh, tuy thưa nhưng bạn cũng nên được làm sạch thường xuyên, loại bỏ vật cản làm giảm công suất hoạt động.
  • Cuối cùng bạn đóng aptomat nguồn, bật máy chạy thử để đảm bảo rằng máy hoạt động êm, không có tiếng động lạ.
3 lưu ý khi bảo dưỡng máy lạnh trung tâm tại nhà
  • Tuyệt đối không được để phần Outdoor tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời hay dầm mưa, để không làm hư bo mạch.
  • Khi vệ sinh tránh sử dụng lực phun nước mạnh ở gần vị trí có bảng mạch (vị ví của nó nằm ở phía trên máy nén) vì có thể ảnh hưởng đến bo mạch.
  •  Đối với máy xài van, không thể kín tuyệt đối nên cho phép xì ở mức giới hạn. Nhưng bạn cũng cần chú ý tình trạng đường ống và van có bị rò rỉ không để hạn chế tình trạng quá nhiệt, gây hỏng mát dây.

Hi vọng với bài viết trên sẽ giúp bạn biết cách vệ sinh máy lạnh trung tâm. Nếu bạn còn có những câu hỏi nào hãy đặt câu hỏi tại đây để được trợ giúp và giải đáp nhanh nhất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét